Tekjulindir ferðaþjónustu Formáli

Leiðin sem ferðaþjóninn velur að tekjulindum fyrirtækisins skiptir sköpum.

Oft heyrist sagt að leiðin að aukinni arðsemi ferðaþjónustunnar séu lægri þóknunargjöld og birtingarkostnaður. Þetta hljómar sem góð leiðarljós, en svo er ekki. Frekar mætti segja að þetta séu villuljós.

Hefðbundna leiðin að tekjum í ferðaþjónustu eru samningar við ferðaskrifstofur með sterk stöðu á heimamarkaði, auk auglýsinga á prentmiðlum. Með tilkomu netsins fluttist áherslan frá ferðaskrifstofum með takmarkað úrval af allrahanda ferðum, til sérhæfðari ferðaskrifstofa sem nýttu sér stafræna markaðssetningu. Nýstofnuð fyrirtæki komið sér strax á framfæri með því að skrá þjónustu sína á markaðstorgum eins og Booking.com og Expedia. Þetta kom sér vel í ferðaþjónustubylgju síðustu ára. Eða svo virtist vera.

Hversu oft hefur þú lent í ófærum á þessari leið? Hver er samningsstaðan til að ræða þóknunargjöldin? Hvað verður um viðskiptasambandið eftir að bókunin er frágengin? Hvar stendur fyrirtækið þitt þegar þér er tillkynnt um fyrirvaralausar breytingar á skilmálum? Ef meirihluti bókana koma úr tekjulind í eigu annarra, er þá fyrirtækið þitt sjálfbært?

Oft er krókur betri en kelda. Það sem virðist vera stysta leiðin að tekjulindinni, reynist vera torfæra. Er einhver önnur leið í boði?

Fyrir nokkrum árum ákváðum við í fjölskyldufyrirtækinu að gera tilraun. Við vildum breyta því hvað bókanir bárust seint í hús. Það hafði kostað mikið umstang og óvissu. Stundum var afkoman í járnum. Stundum þurfti að fella niður ferðina. Með markvissum aðgerðum tókst okkur að snúa þessu við. Undanfarin misseri hafa allar bókanir verið í höfn í upphafi sölutímabilsins. Þannig tókst okkur að tryggja tekjustöðuna, jafnvel tíu mánuðum fyrir brottfarardag.

Við fórum aðra leið til að minnka áhættuna, með því að hafa sjálfbærni að leiðarljósi og eignast okkar eigin tekjulind.

Þessi handbók mun sýna hvernig hægt er að finna nýjar tekjulindir með nýju viðskiptalíkani. Hér verða sagðar reynslusögur af því sjálfbærri leið í gegnum virðiskeðjuna. Auk þess gera rannsókn á því hvernig hægt er að mæta árstíðarbundnum tekjusveiflum með því að stytta tímanna sem það tekur að fá bókanir í hús.

Leiðandi í sjálfbærri þróun. Þannig hjómar framtíðarsýn íslenskrar ferðaþjónustu, sem endurómar heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna.

Í henni felst umhverfissjónarmið, að gæta jafnvægis milli verndar og hagnýtingar. Jafnframt efnahagslegt sjónarmið, að fyrirtækin sjálf séu í raun sjálfbær, en lág arðsemi hefur verið viðloðandi ferðaþjónustuna. Í þriðja lagi samfélagslegur vinkill, ávinningur heimamanna af ferðaþjónustu um allt land.

Ef við viljum ná takmarkinu um atvinnusköpun og arðsemi með sjálfbærri nýtingu náttúrunnar, þá þarf áskorunin að liggja skýrt fyrir.

Leiðin að sjálfbærri þróun hefst með sjálfbærum rekstri.

Tækifæri og tekjulindir!

Samstarf SPONTA við reynslubolta í ferðaþjónustu. Við ætlum opna vettvang fyrir ferðaþjóna til að skapa OG prufukeyra aðra leið til sækja á erlenda markaði til framtíðar, án birtingarkostnaðar.

Það styttist í fyrstu útgáfu handbókarinnar og samhliða verða haldnar vinnustofur, hvort tveggja verður ókeypis og aðgengileg öllum.

Fylgstu með og fáðu póst um útgáfutíma og vinnustofur!

Úrvinnsla…
Takk fyrir að skrá þig á póstlista SPONTA!

Sjálfbær þróun er þróun sem mætir þörfum nútímans án þess að skerða möguleika komandi kynslóða á að mæta þörfum sínum.

Vísindavefurinn